Triển lãm Tranh truyện Hàng Trống

Ngày đăng: 18/03/2024 Lượt xem: 183
Mặc định Cỡ chữ

Chiều ngày 18/3/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, số 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm Tranh truyện Hàng Trống.

Tham dự buổi Lễ có bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, bà Nguyễn Thị Tuyết - nguyên Phó Chủ tịch Hội Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, PTS.TS Nguyễn Thị Thu Phương - Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam và họa sĩ  - nhà nghiên cứu Phan Ngọc Khuê.

Đây là hoạt động diễn ra trong tháng nhằm tôn vinh những người phụ nữ và mang thông điệp về bảo tồn và phát huy tranh Hàng Trống - một trong những dòng tranh dân gian độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hiến ngàn đời của Thăng Long – Hà Nội, vốn di sản quý báu của dân tộc Việt Nam.

Triển lãm Tranh truyện Hàng Trống trưng bày 40 bức tranh thuộc 10 bộ tranh truyện là những tích truyện cổ quen thuộc trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt. Những bộ tranh truyện này do bà chủ hiệu tranh Thanh An - một hiệu tranh danh tiếng ở Hà Nội vào những năm đầu thế kỷ 20 trao tặng cho họa sĩ Phan Ngọc Khuê. Mỗi bộ tranh gồm 4 bức, thể hiện sinh động những câu chuyện trong kho tàng truyện Nôm Việt Nam.

Triển lãm Tranh truyện Hàng Trống mở cửa phục vụ công chúng tham quan đến hết ngày 31/3/2024.

Tin, ảnh: VICAS

 

 

Bình luận